j88(Kỳ quan Đền Vàng của những người Maya)

Kỳ quan Đền Vàng của những người Maya
Đền Vàng là một trong những công trình kiến trúc đá phong cách Maya nổi tiếng nhất thế giới. Nằm ở Kinh đô Maya cổ Palenque, Mexico, Đền Vàng được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 năm 690 sau công nguyên. Nơi này là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Trung Mỹ và cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987.
j88(Kỳ quan Đền Vàng của những người Maya)
Tọa lạc dưới chân dãy núi cao nguyên Chiapas, Đền Vàng có bối cảnh đẹp, phong thái quyến rũ, và quan trọng trong lịch sử kiến trúc cổ đại và văn hóa Maya. Với kiến trúc đồ sộ và tinh xảo, Đền Vàng nổi bật hơn bao giờ hết trong ý thức và sự khám phá của con người, lấy cảm hứng từ năng lượng mạnh mẽ của địa phương.
Đền Vàng được xây dựng bằng đá xanh đen và gạch đỏ rực, bao gồm hai tòa nhà chính là Tháp Cao và Cung Đình. Tháp Cao có độ cao khoảng 21 mét, được xây dựng trên một nền móng bằng kính xỉ. Tòa nhà này có bốn mặt, mỗi mặt đều có một đường dây điện thoại bằng đá, nhằm chống lại trọng lực của toàn bộ kiến trúc. Đầu đền được thiết kế để cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào tầng thượng của Tháp Cao vào đầu mùa hè.
Cung Đình là tòa nhà cửa vào chính của Đền Vàng, bao gồm một số phòng làm việc, phòng ngủ, và đài báo, trang trí bằng các hình ảnh và chữ viết Maya tuyệt đẹp. Tòa nhà này có một khoảng sân khấu lớn nơi diễn ra các nghi thức tôn giáo và các buổi lễ trọng thể. Phần lớn phòng của Cung Đình được trang trí với các hình khắc và chữ viết, mô tả sự phát triển của họ cho quá khứ và Nhà vua nhân dân Maya.
Một số công trình khác của Đền Vàng bao gồm một hồ nước tròn và một nhà thờ lớn. Những công trình này đều được thiết kế tinh tế và bố trí hài hòa, tạo nên một không gian kiến trúc hài hòa, tự nhiên.
Đền Vàng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Mexico và được xếp hạng trong top 50 điểm đến du lịch đẹp nhất châu Mỹ. Du khách có thể đến tham quan Đền Vàng vào mùa xuân hoặc mùa thu, khi thời tiết tốt nhất để khám phá thêm về di sản văn hóa đa dạng và lịch sử của Maya.
Chuyến đi đến Kinh đô Palenque cổ và tham quan Đền Vàng sẽ cho du khách trải nghiệm tuyệt vời và tham quan được một trong những công trình kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích lịch sử, văn hóa và kiến trúc đá cổ.