FORTUNE CÁ, TÔM VÀ CUA(Kinh đô vàng của văn minh Maya)

FORTUNE CÁ, TÔM VÀ CUA(Kinh đô vàng của văn minh Maya)
Kinh đô Maya đã từng là nơi tập trung của một văn minh với những nét độc đáo và khác biệt so với các nền văn minh khác trên thế giới. Trong đó, ngành thủy sản và thực phẩm biển đã có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của người dân nơi đây. Những loài cá, tôm và cua đầy dinh dưỡng được tìm thấy xung quanh bờ biển của thành phố và đem lại nguồn thu nhập chính cho người dân.
FORTUNE CÁ, TÔM VÀ CUA(Kinh đô vàng của văn minh Maya)
Với sự giàu có của kinh đô Maya, người ta cho rằng, họ đã có thể đổi lấy bất kỳ loại thực phẩm nào trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội để thưởng thức những loại seafood ngon nhất của kinh đô này.
Điểm đến của thực khách là Lagoon of Seven Colors, một hệ thống hồ nước lớn ở Mexico. Hệ thống này chứa đựng rất nhiều loại cá, tôm và cua, được xem là đặc sản đối với người dân nơi đây. Trong đó, cá Apsom, loại cá ngon nhất và quý nhất của kinh đô Maya, là món ăn phải thưởng thức.
Cá Apsom được tìm thấy ở độ sâu hơn 100 mét dưới mặt nước. Đây là một loài cá đặc biệt, không thể nuôi trồng theo hướng truyền thống được, mà chỉ có thể tìm thấy ở chỗ nước sâu sâu như vùng hồ nước Lagoon of Seven Colors. Loại cá này có hình dáng dài và mảnh mai, thịt ngọt ngào và đặc biệt rất giàu chất dinh dưỡng.
Bên cạnh cá Apsom, tôm là một trong những loại thực phẩm biển chính của kinh đô Maya. Chúng được ưa chuộng bởi vị ngọt tự nhiên cùng chất béo đặc trưng, tôm là món ăn có giá trị cao ở kinh đô này.
Một trong những món ăn tôm nổi tiếng ở kinh đô là Còn Yum. Đây là một món ăn truyền thống, được chế biến từ tôm tươi và gói trong lá chuối. Mùi vị của tôm được pha trộn với chanh tươi, tỏi, hành, ớt và hương vị sả. Điểm đặc trưng của món ăn này là sự tươi ngon của tôm và khói thơm của lá chuối.
Cuối cùng, cua cũng là một trong những loài thực phẩm biển được săn đón tại kinh đô Maya. Vùng biển bao quanh mật độ cửa ở chỗ nước sâu, và món ăn quen thuộc nhất với cua là Sopa de Caneva. Bởi vì cua có phần thịt mềm, hương vị nhẹ và tinh chất hơi ngọt, nên Sopa de Caneva có một vị ngon đặc trưng và nổi tiếng.
Món ăn kinh điển này không chỉ đơn giản là một món súp, mà còn là một sự hoà quyện hài hòa giữa những hương vị, từ sự ngọt ngào của cơm và cua đến vị chua của chanh và cà chua. Sốt được chế biến từ tỏi, hành tím, ớt sẽ tăng cường hương vị của món ăn.
Với các món ăn đặc trưng của kinh đô Maya từ cá, tôm đến cua đều đượm đà chất dinh dưỡng và nổi tiếng khắp thế giới. Họ đã tạo ra một nền văn minh đáng nể, với đặc sản và ẩm thực đặc trưng độc đáo, mang lại cho du khách một trải nghiệm ẩm thực khó quên.